Return to site

Có kinh có bầu không? Thắc mắc chung của chị em phụ nữ

· Mang thai

Có kinh có bầu không? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em khi có kế hoạch ngừa thai bằng việc xác định ngày rụng trứng. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp được nỗi lo lắng này.

Đang có kinh quan hệ có thai không?

broken image

>> Bạn cần lời khuyên hay tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa hãy Click Tại Đây <<

Các cặp đôi cần biết rằng muốn có thai thì quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng phải thành công. Thông thường với những bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì vảo giữa tháng chu kỳ kinh (xoay quanh khoảng ngày thứ 14) Estrogen sẽ kích thích vào tuyến yên. Giúp các nang trứng phát triển vỡ ra và rơi xuống ống dẫn trứng tạo nên sự rụng trứng.

Nếu trong khoảng thời gian khi trứng rụng này gặp được tinh trùng thì quá trình thụ tinh diễn ra. Khi không gặp được tinh trùng, trứng phát triển thành hoàng thể thoát ra ngoài, nội mạc tử cung bong ra và tạo thành máu kinh nguyệt.

Đại đa phần khi đã có kinh tức là trứng đã rụng và phát triển thành hoàng thể suy thoái và bị đẩy ra ngoài. Khả năng mang thai là không có. Nhưng một số ít các trường hợp quan hệ vào ngày có kinh vẫn có khả năng dính bầu. Đó là:

  • Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, trứng rụng không đúng ngày:

Tức là trứng rụng đúng ngày đèn đỏ. Khi gặp tinh trùng, quá trình thụ tinh vẫn diễn ra và hiện tượng mang bầu sau đó xảy ra bình thường.

  • Quan hệ khi vừa tạm sạch kinh, thỉnh thoảng vẫn có chất nhờn màu đỏ:

Bắt đầu kể từ ngày có kinh nguyệt đầu tiên là cơ thể bước sang một vòng kinh mới. Gần sạch kinh có thể đã là ngày thứ 5, thứ 6 của chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này trứng hoàn toàn có thể rụng và gặp gỡ tinh trùng nếu cặp đôi quan hệ không có biện pháp tránh thai.

  • Nhầm lẫn máu ngày đầu tiên có kinh với máu báo ngày trứng rụng:

Khi vừa mới có kinh thường âm đạo chỉ tiết ra một lượng nhỏ máu. Và trong ngày trứng rụng, nhiều phụ nữ cũng ra một ít máu báo rụng trứng màu hồng. Có nhiều bạn không để ý vòng kinh của mình nên nhầm hai loại máu này với nhau nên đã quan hệ mà không dùng bao cao su.

Nếu quan hệ đúng thời điểm này, tỉ lệ mang thai cực cao. Vì chắc chắn tinh trùng sẽ gặp được trứng (nếu là tinh trùng khỏe).

Nguyên nhân mang thai khi quan hệ ngày “đèn đỏ”

Nhiều người thắc mắc đang có kinh quan hệ có thai không và nguyên nhân vì sao. Có thể lý giải các nguyên nhân khiến bạn mang thai trong ngày “đèn đỏ” chính là:

broken image

>> Bạn cần lời khuyên hay tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa hãy Click Tại Đây <<

Trứng rụng sớm

Nếu trong các lần quan hệ trước đó, tử cung có sự kích thích mạnh mẽ sẽ làm cho trứng rụng sớm hơn so với bình thường là ngày thứ 10 – 16. Trong khi đó, tinh trùng lại có thể sống bên trong cơ thể phụ nữ từ 2 – 3 ngày. Do đó, khả năng mang thai khi đang có kinh vẫn xảy ra.

Do chất nhờn có màu đỏ

Một số trường hợp mang thai xảy ra là khi chị em đã sạch kinh, nhưng vẫn còn rò rỉ một ít chất nhờn có màu đỏ tiết ra khiến chị em nhầm tưởng đó là máu kinh.

Nhưng thực chất không phải như vậy, chị em cần chú ý máu kinh thường có màu đỏ thẫm trong khi chất nhờn này lại có màu nhạt hơn hoặc màu tía. Nếu lúc này bạn và người ấy quan hệ tình dục thì vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn.

Do chảy máu trong ngày rụng trứng

Nhiều chị em lầm tưởng hiện tượng chảy máu trong ngày rụng trứng thành hiện tượng kinh nguyệt. Nên đã không chú ý đến việc sử dụng biện pháp tránh thai trong lúc này.

Hiện tượng chảy máu này là chất nhờn và màng ở trứng, xuất hiện khi trứng rụng bong ra. Đây chính là thời điểm mang thai cao nhất nếu như bạn quan hệ tình dục.

Dấu hiệu nhận biết có thai trong kỳ kinh nguyệt

Nếu bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn trong thời gian hành kinh. Bạn có thể mang thai nếu nhận ra các triệu chứng như đau quặn bụng dưới nhẹ. Tụ máu (chảy máu thai kỳ, một nguyên nhân khá phổ biến của chảy máu khi trứng đã được thụ tinh), đau vú và mệt mỏi.

broken image

>> Bạn cần lời khuyên hay tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa hãy Click Tại Đây <<

Những triệu chứng này có thể xảy ra sớm nhất là 2 tuần sau khi trứng rụng. Các triệu chứng mang thai phổ biến hơn sau khi mang thai ở tuần thứ 6 hoặc 7 bao gồm buồn nôn, nôn mửa và mệt mỏi.

Khả năng mang thai của phụ nữ có thể tăng và giảm trong suốt chu kỳ rụng trứng. Mặc dù chu kỳ hàng tháng của nữ giới trung bình có thể là 24-28 ngày. Những người khác có thể có chu kỳ thay đổi từ 20 đến 40 ngày hoặc lâu hơn.

Khả năng một phụ nữ sẽ có thai từ một đến hai ngày sau khi bạn bắt đầu kỳ kinh nguyệt gần như bằng không. Nhưng phần trăm khả năng thụ thai bắt đầu tăng trở lại với những ngày tiếp theo, mặc dù bạn vẫn đang trong những ngày “đèn đỏ” của mình.

Vào khoảng ngày thứ 13 sau khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt của mình, cơ hội mang thai là ước tính là khoảng 9%.

Những con số tỉ lệ có thể thấp và không đáng lo ngại nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể được đảm bảo 100% rằng sẽ không mang thai vào thời kỳ đó.

Làm thế nào để xác định chu kỳ kinh nguyệt?

broken image

>> Bạn cần lời khuyên hay tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa hãy Click Tại Đây <<

Kỳ kinh nguyệt là hiện tượng mất máu xảy ra ở cuối chu kỳ rụng trứng. Đây là kết quả khi trứng không được thụ tinh bởi tinh trùng. Mỗi tháng, phụ nữ thường rụng một quả trứng vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ.

Trước khi rụng trứng, các estrogen trong cơ thể người phụ nữ tăng lên và niêm mạc của tử cung dày lên.

Trong giai đoạn này nếu như trứng được thụ tinh thì người phụ nữ đó sẽ mang thai. Nếu trứng không được thụ tinh, lớp niêm mạc của tử cung bị bong ra khoảng 14 ngày sau đó. Đó là ngày có kinh nguyệt của bạn.

Hầu hết phụ nữ có thời gian hành kinh từ 2 ngày đến 8 ngày và có chu kì lặp lại sau 26 đến 34 ngày. Sự rụng trứng (khi một trứng rụng từ một trong hai buồng trứng của bạn) thường xảy ra ở giữa chu kỳ kinh nguyệt. Đây là khoảng thời gian có khả năng thụ thai cao nhất. Những trứng rụng trong quá trình rụng trứng chỉ tồn tại sau khoảng 24 giờ.

Bạn có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn bằng cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh để biết được khoảng thời gian trứng rụng chính xác.

Một số mẹo để quan hệ trong kỳ kinh nguyệt an toàn

Nếu thật sự bạn muốn thử quan hệ tình dục khi đến kỳ nhưng cảm thấy điều này không được tự nhiên và vệ sinh, bạn có thể thử một số cách sau đây nhé.

broken image

>> Bạn cần lời khuyên hay tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa hãy Click Tại Đây <<

Sử dụng bao cao su khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

Bạn có thể khuyên bạn tình đeo bao cao su nếu bạn sợ rằng máu sẽ dây vào dương vật của anh ấy.

Theo Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ , điều này có thể giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như HIV và viêm gan (được mang trong máu) lây lan đặc biệt dễ dàng qua tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh.

Trải một tấm khăn hoặc mền cũ trên giường

Nếu bạn sợ làm chuyện ấy trong kỳ kinh nguyệt sẽ khiến mọi thứ bừa bộn. Bạn có thể dễ dàng giải quyết bằng cách trải một cái khăn cũ hoặc không còn dùng nếu bạn sợ máu sẽ dây vào chăn gối. Sau khi làm “chuyện ấy”, bạn chỉ cần giặt sạch. Thật tiện lợi và dễ dàng phải không nào?

Sử dụng tampon thay cho băng vệ sinh thông thường

Bạn cũng có thể dùng tampon tiện dụng – một loại băng vệ sinh có hình dáng như một chiếc que, nhỏ bằng đầu ngón tay, dài khoảng 4−5cm. Làm từ cotton hoặc sợi tổng hợp nên khả năng thấm hút rất tốt. Bạn không nên dùng loại tampon thường nhé và hãy nhớ lấy nó ra trước khi quan hệ đấy.

Đặc biệt, theo một số nghiên cứu, quan hệ tình dục còn có thể giúp giảm các cơn đau đầu như đau nửa đầu hay đau đầu cụm ở một số bệnh nhân.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp chị em giải đáp thắc mắc có kinh có bầu không. Nếu còn lo lắng về vấn đề này, chị em có thể gọi đến (028) 392 57 111- 038 558 1111 để được các bác sỹ tư vấn.

broken image

Tìm kiếm liên quan đến Có kinh có bầu không

có thai vẫn có kinh tháng đầu

có mẹ nào có kinh mà vẫn có thai không

dấu hiệu mang thai

chất nhầy báo hiệu có thai

quan hệ sau khi hết kinh 7 ngày có thai không

dịch nhầy khi mới mang thai